ประกันภัยรถยนต์ครอบคลุมกรณีเกิดอัคคีภัยหรือไม่

หากพูดถึงไฟไหม้รถยนต์ รับรองว่าเป็นอีกอุบัติเหตุที่ผู้ขับขี่ไม่อยากให้เกิดแน่นอนเพราะนั่นหมายถึงว่าความเสียหายนั้นมากเกินบรรยาย หากใครที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ อาจจะอุ่นใจได้บ้าง แต่วันนี้ Dsure จะมาอธิบายว่า ต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนและแบบใดถึงจะครอบคลุมกรณีไฟไหม้รถ

ประกันภัยรถยนต์. ไฟไหม้รถ

เหตุการณ์ไฟไหม้รถในประเทศไทย

เหตุการณ์เพลิงไหม้รถยนต์ครั้งใหญ่และนับเป็นความเสียหายที่ร้ายแรงที่สุดในประเทศไทยคือ เหตุการณ์แก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ในวันที่ 24 กันยายน 2533 และยังมีเหตุการณ์รถเก๋งเกิดเพลิงไหม้อีกหลายเหตุการณ์ ดังนั้นการทำประกันภัยรถยนต์ในกรณีเกิดเพลิงไหม้นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

หากรถไฟไหม้ เคลมประกันได้หรือไม่

คุณสามารถเคลมประกันได้ในกรณีไฟไหม้รถยนต์ หากคุณซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 และ ชั้น 2 ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบกรรมธรรม์ทุกครั้งก่อนเคลมประกัน เราได้ทำตารางแยกว่ากรมธรรม์ชั้นใดครอบคลุมกรณีเกิดไฟไหม้รถยนต์ได้บ้าง

ประเภทประกันภัยเหตุไฟไหม้รถถูกขโมยความเสียหายของรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
ประกันภัยชั้น 1ครอบคลุม (เช็คกรมธรรม์ก่อนเสมอ)ครอบคลุม (เช็คกรมธรรม์ก่อนเสมอ)ครอบคลุมตามรายละเอียดที่ระบุในกรมธรรม์เท่านั้น
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2ครอบคลุม (เช็คกรมธรรม์ก่อนเสมอ)ครอบคลุม (เช็คกรมธรรม์ก่อนเสมอ)ครอบคลุมตามรายละเอียดที่ระบุในกรมธรรม์เท่านั้น
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ครอบคลุม (เช็คกรมธรรม์ก่อนเสมอ)ครอบคลุม (เช็คกรมธรรม์ก่อนเสมอ)ครอบคลุมตามรายละเอียดที่ระบุในกรมธรรม์เท่านั้น
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3ไม่ครอบคลุมไม่ครอบคลุมครอบคลุมตามรายละเอียดที่ระบุในกรมธรรม์เท่านั้น
ความเสียหายบางอย่างประกันจะไม่ครอบคลุม
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ไม่ครอบคลุมไม่ครอบคลุมครอบคลุมตามรายละเอียดที่ระบุในกรมธรรม์เท่านั้น

ขั้นตอนการเคลมประกันภัยหากรถไฟไหม้

ขั้นตอนการเคลมประกันหลักๆ มีดังนี้

  • ถ่ายรูปรถที่เสียหายจากไฟไหม้
  • แจ้งความที่สถานีตำรวจ ขอหลักฐานเป็นบันทึกประจำวัน
  • อ่านรายละเอียดกรมธรรม์แล้วเตรียมหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นใบขับขี่ บัตรประชาชน ใบแจ้งความ รูปถ่าย
  • บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่คุณซื้อไว้จะตรวจสอบ
  • รอผล

คำแนะนำในการซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อให้ครอบคลุมเหตุไฟไหม้

เราแนะนำว่าคุณควรซื้อประกันภัยชั้นหนึ่ง และอ่านกรมธรรม์ว่าครอบคลุมไปถึงเหตุการณ์ฉุกเฉินอะไรบ้าง และควรคำนึงถึงเหตุที่อาจเกิดโดยไม่คาดคิด ยกตัวอย่างเช่น หากเจ้าของรถยังอายุน้อยเช่นยังไม่ถึง 25 ปี ควรจะทำประกันชั้นหนึ่งแบบครบวงจร เพื่อให้ความอุ่นใจหากเกิดเหตุ

ซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนที่ครอบคลุมหากเกิดไฟไหม้

ที่ Dsure มีรายชื่อบริษัทประกันภัยมากมายถึง 24 แห่งให้คุณเลือกตามไลฟ์สไตล์และตามงบประมาณ และการป้องกันความเสี่ยงของคุณ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพประกันภัย มิตรแท้ประกันภัย ประกันภัยเทเวศ เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทประกันภัยที่มีกรมธรรม์ครอบคลุมหากเกิดเหตุไฟไหม้ได้แก่ acko ประกันภัยรถยนต์ ที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุม โดยมีแผนประกันที่คุ้มครองทั้งจากอุบัติเหตุ ความเสียหายจากการถูกโจรกรรมทรัย์ ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ซึ่งอาจครอบคลุมเหตุเพลิงไหม่ได้ด้วย

อีกหนึ่งบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เราแนะนำคือแอกซ่าประกันภัยรถยนต์ นอกเหนือจากการบริการลูกค้าที่รวดเร็วแล้ว ทางแอกซ่าประกันภัยรถยนต์ยังมีความคุ้มครองทรัพย์สิน ความคุ้มครองทั่วไป ความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก

อย่าลืมว่า Dsure พร้อมให้คำปรึกษาและให้ทางเลือกในการเลือกบริษัทประกันที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ ติดต่อ Dsure ได้เลยวันนี้เพื่อการซื้อประกันภัยรถยนต์ที่คุณจะอุ่นใจได้ตลอดเวลา

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top