5 เคล็ดลับซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุด

ในยุคนี้ที่ข้าวยากหมากแพงนั้น การซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์นั้นต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนจะซื้อประกันภัยกับบริษัทประกันใดๆ ก็ตาม เนื่องจากตอนนี้ภาวะเศรษฐกิจก็ไม่เป็นใจ แต่ปริมาณรถราในท้องถนนที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ต้องพิจารณาถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ดังนั้นวันนี้ Dsure จะมาแนะนำการซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์จากคำแนะนำสั้นๆ 5 ข้อของเรา

1. ซื้อประกันภัยแบบครบวงจร

การซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์นั้นก็เหมือนกับการซื้อประกันรถยนต์ นั่นก็คือแบ่งการคุ้มครองออกเป็นสามประเภท โดยมีทั้งประกันชั้นหนึ่ง ประกันชั้นสองและประกันชั้นสาม โดยประกันชั้นสามออาจมีทั้งประกันชั้นสามแบบธรรมดาและแบบสามพลัส นั่นก็คือครอบคุลมไปถึงเรื่องการถูกขโมยรถและกรณีครอบคลุมการเกิดอัคคีภัยเหมือนกับประกันภัยรถยนต์

การซื้อประกันภัยแบบครบวงจรจะทำให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ต้องมากังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เนื่องจากได้ซื้อกรมธรรม์ที่ครอบคลุมไว้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ ทุพลลภาพ หรือคุ้มครองบุคคลที่สาม เป็นต้น

2. อย่าลืมต่ออายุประกันแต่เนิ่นๆ

เราเข้าใจดีว่าด้วยภาระการงานและครอบครัว ทำให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ลืมนึกถึงการต่ออายุประกัน อย่างไรก็ตามเราแนะนำว่าให้ตั้งการแจ้งเตือนบนมือถือแต่เนิ่นๆ ว่าประกันรถมอเตอร์ไซค์ใกล้หมดอายุแล้ว ให้ติดต่อบริษัทประกันภัยประมาณ 1 เดือนล่วงหน้า เพื่อเป็นการป้องกันค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม หรือว่าหากเกิดอุบัติเหตุหลังจากขาดประกัน ขอบอกเลยว่างานเข้าแน่นอน ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้เป็นดีที่สุด

3. เปรียบเทียบเบี้ยประกันของหลายๆ บริษัทก่อนเสมอ

อย่าหุนหันพลันแล่นรีบซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ หากยังไม่ได้เปรียบเทียบหลายๆ เจ้า และแนะนำว่าหากมีประกันมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว และต้องต่อประกันใหม่ อย่ายึดติดกับบริษัทประกันภัยแค่เพียงเจ้าเดิม ให้ลองเปรียบเทียบราคาหลายๆ เจ้า และลองพิจารณาโปรโมชันราคาประกันรถที่แต่ละบริษัทนำเสนอด้วย

หากเป็นเมื่อก่อน เราคงต้องเสียเวลาเดินทางไปบริษัทประกันภัยหลายๆ แห่ง แต่ปัจจุบันนี้ เรามีบริษัทประกันภัยมาให้คุณเลือกเปรียบเทียบได้มากมาย ให้คุณพิจารณาบริษัทประกันภัย เลือกซื้อประกันออนไลน์ที่เป็นประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับคุณได้เพียงผ่านปลายนิ้ว

4. พิจารณาผ่อนเงินประกันรถมอเตอร์ไซค์

หากไม่สะดวกในการใช้เงินก้อนซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ได้ สมัยนี้ก็มีบริษัทหลายบริษัทที่ให้คุณเลือกผ่อนเงินประกันรถมอเตอร์ไซค์ได้แบบสบายๆ เช่นกัน ด้วยหลายทางเลือกการชำระเงิน อย่างเช่นที่ Dsure มีการให้ผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต และยังมีตัวเลือกการทำธุรกรรมอื่นๆ ที่คุณสะดวกเช่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท, พร้อมเพย์, Rabbit LINE Pay เป็นต้น

เรามีข้อเปรียบเทียบให้ดูว่าการผ่อนเงินประกันกับการจ่ายเงินก้อนนั้นมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร

จ่ายประกันรถมอเตอร์ไซค์แบบเงินก้อนผ่อนเงินประกันรถมอเตอร์ไซค์
ไม่ต้องพะวงเรื่องการกันเงินไว้ชำระค่าประกันในแต่ละเดือนมีตัวเลือกให้ผ่อนบัตรเครดิตแบบไม่ตึงมือ
อาจกระทบเรื่องค่าใช้จ่ายในครัวเรือนเนื่องจากจ่ายเป็นเงินก้อนมีโปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิตต่างๆ
ไม่มีเงินกันไว้ฉุกเฉินเนื่องจากใช้จ่ายเป็นเงินก้อนไปแล้วบริษัทประกันมีแผนการชำระเงินที่ยืดหยุ่นกับงบประมาณของคุณ

5. ซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ตามมูลค่าตลาด

การซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ก็เหมือนกับการต่ออายุกรมธรรม์รถยนต์ เมื่อคุณซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ ให้คิดคำนึงเสมอว่าให้ประกันตามมูลค่าที่ตกลงหรือตามมูลค่าตลาด เพื่อให้ได้รับการชดเชยที่เหมาะสมหากเกิดเหตุการณ์รถถูกขโมย ไฟไหม้ เป็นต้น วิธีเลือกซื้อประกันนั้น ให้พิจารณาจากมูลค่าตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถจักรยานยนต์ใหม่ เพื่อป้องกันการประเมินการประกันที่ต่ำกว่าเหตุ หรือต่ำกว่ามูลค่าตลาดจริงของรถมอเตอร์ไซค์คุณ

ที่ Dsure เราเป็นแหล่งรวมเบี้ยประกันภัยราคาย่อมเยาว์จาก 24 บริษัทชั้นนำ และฟรี พรบ เมื่อซื้อเบี้ยประกันตั้งแต่ 7,000 บาทขึ้นไป สนใจติดต่อ Dsure ได้ทั้งทาง เฟสบุ๊ก อินสตาแกรม และไลน์แอปพลิเคชัน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top