ทำไมเคลมประกันรถยนต์ไม่ได้ ทำอะไรผิดหรือเปล่า?

ประกันภัยรถยนต์

แน่นอนว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถยนต์ของคุณ การเคลมประกันจากบริษัทประกันภัยให้เร็วที่สุดนั้นเป็นสิ่งที่ควรต้องทำโดยด่วน อย่างไรก็ตาม หลายท่านอาจประสบปัญหาในการเคลมประกันไม่ได้ วันนี้เราได้รวบรวมเหตุผลที่ทำให้ใบเคลมประกันของคุณถูกปฏิเสธ อาจจะเพราะด้วยสาเหตุดังนี้:

ขอใบแจ้งความช้าหรือไม่มีใบแจ้งความเป็นหลักฐาน

นี่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้การเคลมประกันของคุณไม่ได้ผล นั่นก็คือไม่มีใบแจ้งความ หรือว่าไปแจ้งความช้า ปกติแล้วคุณจะต้องไปแจ้งความทันทีที่เกิดเหตุกับรถของคุณ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไปแจ้งความภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุ ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้

คนขับกับชื่อเจ้าของประกันเป็นคนละคน

สำคัญมากที่ผู้ขับขี่กับเจ้าของรถยนต์ต้องเป็นคนเดียวกัน เพื่อความโปร่งใสในการเคลมประกัน หากคนขับในขณะที่เกิดอุบัติเหตุเป็นคนละคนกับชื่อประกันรถยนต์ นี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ฟอร์มเคลมประกันของคุณไม่ผ่าน

ขณะเกิดอุบัติเหตุ คนขับมึนเมา

ข้อนี้เป็นข้อที่ระบุในกรมธรรม์ว่าในขณะที่ขับขี่และเกิดอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่จะต้องมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนทุกประการถึงจะเคลมประกันได้ หากขับรถในขณะมึนเมา สูบบุหรี่หรือดื่มสุรา จะไม่สามารถเคลมประกันได้

กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มไม่ครบถ้วน

ในแบบฟอร์มจะมีรายละเอียดมากมายเพื่อการรวบรวมข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด รู้หรือไม่ว่าการกรอกเบอร์โทรศัพท์ผิดไปหนึ่งตัวหรือกรอกที่อยู่ไม่ครบถ้วนก็เป็นสาเหตุหนึ่งในการที่ใบฟอร์มเคลมประกันของคุณถูกปฏิเสธ หากเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ บางบริษัทประกันภัยจะถามด้วยซ้ำว่าที่จอดรถของคุณเป็นอย่างไร หากที่จอดรถของคุณมีความเสี่ยงในการทำให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์ คุณอาจไม่สามารถเคลมประกันได้

สถานการณ์นั้นๆ ประกันไม่ครอบคลุม

การอ่านกรมธรรม์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์หรือจากพนักงานขายประกันโดยตรงก็ตาม จำเป็นจะต้องทราบว่าประกันของคุณครอบคลุมอะไรบ้าง ยกตัวอย่างกรณีที่ประกันไม่ครอบคลุมได้แก่ ให้ผู้เยาว์ขับรถ หรือเหตุการณ์ภัยธรรมชาติต่างๆ การจลาจล เป็นต้น

เราแนะนำว่าก่อนต่อประกันหรือเลือกประกันภัยใดๆ ให้เลือกประกันภัยแบบครบวงจร เพื่อจะได้ครอบคลุมทุกสถานการณ์ และมีสติในการขับขี่อยู่เสมอ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top