• ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ – ทางเลือกสำหรับรถไฟฟ้ายุคใหม่
    ผู้ที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าต้องการความสะดวกสบายฉับไวอย่างแท้จริงในยุคนี้ ดังนั้นการพิจารณาซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง โดยมีปัจจัยพิจารณาดังนี้ ทำไมต้องเลือกประกันภัยออนไลน์สำหรับรถไฟฟ้า ข้อดีของการเลือกประกันภัยรถยนต์ออนไลน์สำหรับรถไฟฟ้ามีดังนี้: ความสะดวก การเลือกประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ช่วยให้คุณสามารถทำการเปรียบเทียบราคาและเลือกแผนประกันได้ทันทีจากคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสถานที่ทำธุรกิจ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและความสะดวกสบายให้คุณ ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย การซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์มักมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการซื้อผ่านช่องทางอื่น เนื่องจากบริษัทประกันภัยสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจออนไลน์และสามารถโปรโมทแผนประกันภัยที่เหมาะสมผ่านสื่อออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เปรียบเทียบราคาได้ไม่ลำบาก ใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันการเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ คุณสามารถเรียกดูและเปรียบเทียบแผนประกันที่มีอยู่จากหลายบริษัทประกันภัยในเวลาเพียงไม่กี่นาที ส่วนลดและข้อเสนอพิเศษ บางบริษัทประกันภัยมักจะมีข้อเสนอพิเศษสำหรับการซื้อประกันภัยออนไลน์ เช่น ส่วนลดสำหรับผู้ที่ทำการเปรียบเทียบราคาและซื้อประกันภัยผ่านเว็บไซต์ได้เลย
  • ประกันภัยรถยนต์แบบไหนดีสำหรับรถมือสอง
    รถมือสองดีอย่างไร ข้อดีของรถมือสองนั้นมีหลายอย่าง อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนี หลักๆ เลยคือประหยัด และทำให้คุณจ่ายค่าเสื่อมของรถน้อยลงด้วย นอกจากนี้บางทีคุณอาจจะโชคดีได้รถในสภาพใหม่กริบ เลขกิโลน้อยมากๆ หากได้เจ้าของเดิมที่ดูแลดีๆ นอกจากนี้รถมือสองรุ่นที่ไม่ผลิตแล้ว ยังเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณมองหารถที่ไม่ซ้ำใคร โดยคุณสามารถตรวจสอบประวัติรถได้ จะเป็นการลดความเสี่ยงในการซื้อรถที่มีปัญหา รถมือสองต้องซื้อประกันภัยรถยนต์หรือไม่ การเลือกซื้อรถมือสองนั้นต้องพิจารณาหลายอย่างแล้ว แต่การซื้อประกันภัยรถยนต์รถมือสองนั้นต้องพิจารณายิ่งกว่า เพราะคุณคงไม่อยากเอารถมือสองมาเสี่ยงกับกรมธรรม์ประกันภัยที่ไม่ครอบคลุม คุณควรเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์เพื่อเป็นการประหยัดเวลาได้อีกทาง โดยมีแนวทางพิจารณาดังนี้ ประกันภัยรถยนต์ราคาถูก ทางเลือกของรถมือสอง ไม่จำเป็นจะต้องซื้อประกันภัยราคาแพงเสมอไปสำหรับรถมือสอง เราแนะนำประกันภัยรถยนต์ราคาถูกให้คุณได้ โดย Dsure มีบริษัทประกันมากมากชั้นนำให้คุณเปรียบเทียบ ดังนี้:
  • เคลมประกันภัยรถยนต์ในหนึ่งปีได้กี่ครั้ง
    จำนวนครั้งที่คุณสามารถทำเคลมประกันภัยรถยนต์ได้ในหนึ่งปีขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อกำหนดของแต่ละบริษัทประกัน บางบริษัทอาจจำกัดจำนวนครั้งที่คุณสามารถทำเคลมได้ในระยะเวลาที่กำหนด ในขณะที่บางบริษัทอาจไม่มีการจำกัดนี้ อีกทั้งยังมีการพิจารณาโดยเฉพาะว่าเคลมที่ทำไปในปีก่อนหน้าจะส่งผลต่อเบี้ยประกันในปีถัดไปหรือไม่ การทำเคลมบ่อยๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ อาจส่งผลต่อเบี้ยประกันในระยะยาว โดยบริษัทประกันอาจเพิ่มเบี้ยหรือยกเลิกการคุ้มครองของคุณ ดังนั้นควรตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขของแผนประกันของคุณอย่างรอบคอบก่อนที่จะทำเคลมเพื่อให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจถึงว่ามีข้อจำกัดใดบ้างที่อาจมีผลต่อการทำเคลมของคุณในอนาคต หากต้องเคลมประกันปีละหลายครั้ง มีเงื่อนไขอย่างไร การทำเคลมประกันหลายครั้งในปีอาจมีผลต่อเบี้ยประกันของคุณในอนาคต โดยบริษัทประกันอาจมีเงื่อนไขและข้อกำหนดเฉพาะเกี่ยวกับการทำเคลมหลายครั้งในปี ต่อไปนี้คือสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้หากคุณต้องเคลมประกันภัยหลายครั้งในหนึ่งปี ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกประเภท รู้หรือไม่ว่าประเภทกรมธรรมก็มีผลในการเคลม จะเคลมมากเคลมน้อยก็ขึ้นกับกรมธรรม์และค่าประกันภัยรถยนต์ที่ต้องจ่าย ยกตัวอย่างเช่น จะเคลมได้หลายครั้งเมื่อซื้อประกันชนิดครบวงจร เนื่องจากกรมธรรม์อื่น ๆ เช่น ประกันบุคคลที่สามหรือประกันภัยอัคคีภัยและโจรกรรม ไม่มีสิทธิ์ในการทำเคลมหลายครั้ง เมื่อกรมธรรม์ครอบคลุมทั้งหมด คุณสามารถเรียกร้องความเสียหายที่ไม่มีผู้รับผิดชอบและความเสียหายที่เกิดจากความประมาทของคุณได้หากกรรมธรรม์คุ้มครอง และรู้หรือไม้ว่า ประกันชั้นสามนั้นไม่ครอบคลุมความเสียหายของยานพาหนะของผู้ถือกรมธรรม์แต่อย่างใด พิจารณาเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ตรงใจได้ที่ Dsure ที่นี่มีบริษัทประกันภัยให้คุณเลือกหลากหลาย และเปรียบเทียบราคาให้ทั้งประกันภัยชั้นหนึ่ง ชั้นสอง และชั้นสาม
  • ประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดเป็นแบบไหน
    หากพูดคำว่าประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด คำว่า”ที่ดีที่สุด” นั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและสถานการณ์ของแต่ละบุคคล แต่โดยทั่วไปแล้ว ประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดคือแบบที่ให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของคุณ โดยปรกติแล้วคุณอาจต้องพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้: ความคุ้มครอง ควรเลือกแผนที่มีการคุ้มครองที่มีความคุ้มค่าและเหมาะสมกับความเสี่ยงของคุณ เช่น ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุ ความคุ้มครองจากรถที่ถูกปล้นหรือถูกเสียหายจากสภาพภูมิอากาศ และอื่น ๆ อย่างเช่นประกันภัยชั้นหนึ่ง ประเทศไทยนั้น จะคุ้มครองไปถึงเรื่องไฟไหม้ จารกรรม ภัยธรรมชาติ เป็นต้น เบี้ยประกัน ควรเลือกเบี้ยที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณ โดยควรพิจารณาเหตุผลที่เบี้ยสูงหรือต่ำ เช่น ประวัติการขับขี่ของคุณ ระดับความเสี่ยงในพื้นที่ที่คุณอาศัย และอื่น ๆ รวมไปถึงไฟล์สไตล์ด้วย เช่นบางคนอาจจะไม่ต้องใช้รถบ่อยๆ เนื่องจากที่พักอยู่ใกล้ที่ทำงาน หรือบางคนที่พักอยู่ไกลโรงเรียนลูกหรือไกลที่ทำงานมากและต้องขับรถในเส้นทางที่มีรถบรรทุกผ่านบ่อยๆ หรือต้องใช้มอเตอร์ไซค์ตลอดเวลา เป็นต้น เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ การเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์หลายๆ ที่ ทำให้คุณอาจได้ส่วนลดและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่บริษัทประกันนำเสนอ เช่น ส่วนลดสำหรับการขับขี่ปลอดภัย หรือส่วนลดสำหรับการทำงานที่มีความเสี่ยงต่ำ หรือส่วนลดในเดือนเกิด ส่วนลดสำหรับรถมือหนึ่งใหม่เอี่ยม เป็นต้น เราแนะนำให้พิจารณาเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ อย่างเช่น Dsure เป็นศูนย์รวมประกันรถราคาสุดคุ้ม ฟรี พรบ. เมื่อซื้อประกันตั้งแต่ 7,000 บาทขึ้นไป อ่านรีวิวก่อนซื้อประกัน …

    ประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดเป็นแบบไหน Read More »

  • ทำไมเคลมประกันรถยนต์ไม่ได้ ทำอะไรผิดหรือเปล่า?
    แน่นอนว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถยนต์ของคุณ การเคลมประกันจากบริษัทประกันภัยให้เร็วที่สุดนั้นเป็นสิ่งที่ควรต้องทำโดยด่วน อย่างไรก็ตาม หลายท่านอาจประสบปัญหาในการเคลมประกันไม่ได้ วันนี้เราได้รวบรวมเหตุผลที่ทำให้ใบเคลมประกันของคุณถูกปฏิเสธ อาจจะเพราะด้วยสาเหตุดังนี้: ขอใบแจ้งความช้าหรือไม่มีใบแจ้งความเป็นหลักฐาน นี่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้การเคลมประกันของคุณไม่ได้ผล นั่นก็คือไม่มีใบแจ้งความ หรือว่าไปแจ้งความช้า ปกติแล้วคุณจะต้องไปแจ้งความทันทีที่เกิดเหตุกับรถของคุณ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไปแจ้งความภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุ ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ คนขับกับชื่อเจ้าของประกันเป็นคนละคน สำคัญมากที่ผู้ขับขี่กับเจ้าของรถยนต์ต้องเป็นคนเดียวกัน เพื่อความโปร่งใสในการเคลมประกัน หากคนขับในขณะที่เกิดอุบัติเหตุเป็นคนละคนกับชื่อประกันรถยนต์ นี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ฟอร์มเคลมประกันของคุณไม่ผ่าน ขณะเกิดอุบัติเหตุ คนขับมึนเมา ข้อนี้เป็นข้อที่ระบุในกรมธรรม์ว่าในขณะที่ขับขี่และเกิดอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่จะต้องมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนทุกประการถึงจะเคลมประกันได้ หากขับรถในขณะมึนเมา สูบบุหรี่หรือดื่มสุรา จะไม่สามารถเคลมประกันได้ กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มไม่ครบถ้วน ในแบบฟอร์มจะมีรายละเอียดมากมายเพื่อการรวบรวมข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด รู้หรือไม่ว่าการกรอกเบอร์โทรศัพท์ผิดไปหนึ่งตัวหรือกรอกที่อยู่ไม่ครบถ้วนก็เป็นสาเหตุหนึ่งในการที่ใบฟอร์มเคลมประกันของคุณถูกปฏิเสธ หากเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ บางบริษัทประกันภัยจะถามด้วยซ้ำว่าที่จอดรถของคุณเป็นอย่างไร หากที่จอดรถของคุณมีความเสี่ยงในการทำให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์ คุณอาจไม่สามารถเคลมประกันได้ สถานการณ์นั้นๆ ประกันไม่ครอบคลุม การอ่านกรมธรรม์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์หรือจากพนักงานขายประกันโดยตรงก็ตาม จำเป็นจะต้องทราบว่าประกันของคุณครอบคลุมอะไรบ้าง ยกตัวอย่างกรณีที่ประกันไม่ครอบคลุมได้แก่ ให้ผู้เยาว์ขับรถ หรือเหตุการณ์ภัยธรรมชาติต่างๆ การจลาจล เป็นต้น เราแนะนำว่าก่อนต่อประกันหรือเลือกประกันภัยใดๆ ให้เลือกประกันภัยแบบครบวงจร เพื่อจะได้ครอบคลุมทุกสถานการณ์ และมีสติในการขับขี่อยู่เสมอ
Scroll to Top